วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สู้เพื่อแม่

 แม่ของดิฉันท่านเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ท่านต่อสู้กับอุปสรรคทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิตของตนเองและครอบครัว ท่านพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้คนที่ท่านรัก และรักท่านมีความสุข แม้สิ่งที่ท่านต้องทำนั้นหนักหนา และทำให้ท่านเหนื่อยท่านก็จะทำจนถึงที่สุดเท่าที่ท่านจะทำได้ ในหลายๆ ครั้งดิฉันคิดว่าท่านเป็นผู้หญิงตัวอย่างที่จะมีหญิงใดสามารถทำได้อย่างท่านอีกหรือ... ตั้งแต่ครั้งที่ฉันลืมตาดูโลกท่านคอยดูแลเอาใจใส่ด้วยความรักความอ่อนโยน แม้หลายๆครั้งหน้าที่การงานของอาจทำให้เราต้องห่างกัน แต่ไม่เคยมีสักครั้งที่ดิฉันรู้สึกว่าขาดความอบอุ่น เพราความรักความเอาใจใส่ชองท่านคอยทำให้หัวใจดวงน้อยๆ ของดิฉันรู้สึกอบอุ่นอยู่เสมอ และถึงแม้ว่าตอนนี้แม่ของดิฉันจะเสียชีวิตไปด้วยโรคร้าย แต่ความรักของท่านก็จะยังคงอยู่ในจิตใจของดิฉันตลอดไป ต่อไปนี้ดิฉันจะต่อสู้เพื่อแม่ สานต่อความฝันที่แม่อยากทำให้ทุกคนในครอบครัวมีความสุข เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้อง ตั้งใจเรียน เป็นเด็กดี เป็นเยาวชนที่ดีให้สมกับที่แม่หวังไว้ " ...หนูรักแม่... "


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น